30% off automatic replica cartiers. best swiss iwc replicas is a truly classic and tasty watch. cheap iwcwatch.to sale. approximately four decades might be https://www.audemarspiguetwatches.to/ for sale in usa pioneer. audemarspiguetwatch usa needs superior artistry as well as engineering science. high end https://franckmullerwatches.to/ from replicamaker. each and every high quality https://www.franckmuller.to/ is truly a understand masterpiece of design. absolute hand and wrist in making is actually a leading benefit from luxury movadowatch.to watches. highest quality and absolutely movadowatches.to. have to choose the right store to buy a good luxuryreplicawatch.to,in here you can rest assured.

[Review] tính năng mới trong bản cập nhật Power BI tháng 11/2019

Chào các bạn, đến hẹn lại lên. Lần này dataMAKER sẽ có bài review những tính năng mới có trong bản cập nhật tháng 11 này.

Đợt cập nhật tháng 11 này đúng dịp diễn ra sự kiện Microsoft Ignite 2019 nên các tính năng mới khá chất lượng. Chúng ta cũng điểm qua những thay đổi sau:

  1. Modern ribbon (preview): tiếp tục có sự thay đổi lớn ở phần giao diện, Power BI đang làm cho mọi thứ gần gũi và thân thiện hơn hay nói cách khác là đang đồng nhất về mặt giao diện hiển thị như các ứng dụng Office khác.
Giao diện tab Home không khác gì Microsoft Excel
Giao diện này giống như Microsft PowerPoint

Việc thay đổi này giúp người dùng đỡ rối khi tương tác giữa Power BI & và các ứng dụng Microsoft Office khác. Tuy nhiên, đối với dataMAKER – chắc do dùng giao diện cũ quen rồi nên chuyển qua giao diện này có đôi chút ‘rối’ hơn.

2. Decomposition tree visual (preview): theo dataMAKER thì đây đúng là tính năng đáng mong chờ nhất.

Nếu các bạn đã xây dựng hệ thống SharePoint trước đây sẽ không lạ gì việc thiết lập Performance Point service để phát triển Decomposition tree (có từ bản SharePoint server 2010).

Với các bạn quen với việc phân tích theo sơ đồ tư duy hay áp dụng các công cụ Mindmap thì càng thấy giá trị của việc truy vấn theo data flow. Thế nhưng chẳng hiểu vì sao mà 1 visualđáng giá và đầy sức mạnh như vậy lại mất dạng trong Power BI. Đây cũng là một trong những topic có rate cao nhất trong User Voice, đủ để thấy người dùng quan tâm như thế nào.

Với bản thử nghiệm này hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị

Visual đã có sẵn trên bộ visual mặc định của Power BI
Việc còn lại là bạn truyền tham số vào và thử phân tích đa chiều thôi

3. Conditionally format button formatting: bản cập nhật mới này cho phép bạn linh hoạt trong việc thiết kế các định dạng sau:

  • Button text font color
  • Button text
  • Icon line color
  • Outline color
  • Fill Color
  • Button tooltip (under the action card

4. Visualization: trong số các Visual mới lần này, dataMAKER thấy có 2 visual rất hay sau:

Advanced Gauge
Financial Reporting Matrix by Profitbase

5. LinkedIn Sales Navigator connector (beta): tính năng này rất hữu ích cho các bạn đang sử dụng LinkedIn, bạn có thể kéo dữ liệu vào Power BI một cách dễ dàng để quản lý khách hàng hiệu quả hơn.


6. Web By Example connector – support for extracting links: dataMAKER thấy tính năng này khá hay. Khi bạn kết nối vào link web, bạn có thể gợi ý để Power BI tự động trích xuất các thông tin dữ liệu bạn cần. Cách thức vận hành khá quen thuộc như sử dụng tính năng Column from Example trong Power Query.


7. AI functions in Power Query (Preview): đây tiếp tục lại là 1 nâng cấp hạng nặng từ Power BI. Nếu các bạn đã dùng qua AI & ML tương tác với Power BI thì có thể thấy thao tác khá phức tạp. Ở phiên bản nâng cấp sau, Power BI đã tích hợp nhưng cũng chỉ áp dụng cho Power BI dataflow – nghĩa là bạn cũng phải khai thác qua Power BI service.

Ở bạn thử nghiệm này chúng ta chỉ mới thấy AI cho Text Analytics, chưa có các phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, cũng chưa thấy các cấu hình nâng cao về thời gian ‘train’ data, điều kiện,… Tuy nhiên, phiên bản hiện tại đã cho phép bạn thử nghiệm ngay trên Power BI Desktop. Vậy thì còn chờ gì chúng ta không thử nghiệm ngay những tính năng đáng giá này.

Have fun,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *