Tự động tạo report BI từ Sharepoint (Microsoft List)
Công việc lập 1 bản báo cáo ngày càng dễ dàng với Microsoft PowerBI. Các bản cập nhật luôn mang lại các tính năng mới và rất hữu ích với người dùng. Có bao giờ bạn nhìn vào 1 List trong Sharepoint (Microsoft List) mà không biết nên trình bày bản báo cáo thế nào cho nó. Thì nay chúng đã được tích hợp PowerBI. Với tính năng này bạn làm 1 bản báo cáo từ 1 List bất kì chỉ với 1 cú Click chuột. Nghe thú vị đây, vậy thì bắt đầu khám phá nó nào.
Ở đây dataMAKER có 1 List như sau:
Bạn sẽ tìm thấy tính năng này trong menu trên bất kỳ List nào như ảnh minh hoạ sau.
Sau khi bạn chọn “Visualize the list“, một tab mới sẽ mở ra, một báo cáo dựa trên List này sẽ tự động được tạo như ảnh sau:
Nếu chỉ thay đổi đơn giản như : sum/average/max/min,.. thì tại field cụ thể bạn rê chuột và click phải vào field đó hiện ra bảng chọn như ảnh sau:
Còn nếu muốn chỉnh sửa nâng cao hơn thì nhấn vào biểu tượng như ảnh sau:
*Xin lưu ý rằng khi bạn lưu báo cáo chỉnh sửa này, bạn sẽ không thể quay lại chế độ xem chỉnh sửa nhanh ban đầu.
Nếu muốn chia sẻ bản báo cáo với những người khác thì phải xuất bản báo cáo, để làm vậy sử dụng nút Publish to the list trong thanh ứng dụng như ảnh sau:
Sau khi thưc hiện thao tác sẽ xuất hiện bảng, yêu cầu đặt tên cho báo cáo và xác nhận rằng sẵn sàng xuất bản nó trong List như ảnh sau:
*Sau khi xuất bản, mọi người có quyền truy cập vào List sẽ có thể mở báo cáo và xem tất cả dữ liệu trong báo cáo này.
*Bản báo cáo chỉ tồn tại trong List đã tạo. Không xuất hiện PowerBI service. Chỉ có thể xem nó trong List này.
Người khác muốn xem báo cáo này thì phải vào List chứa báo cáo và thực hiện như ảnh sau:
Dữ liệu trong báo cáo sẽ thường xuyên cập nhật để luôn đồng bộ với List. dataMAKER chỉ viết đến đây thôi, còn nhiều cái thú vị nữa bạn tự mình khám phá nhé. Chúc bạn thành công!