Power Query – Cách thêm cột mới từ data nguồn vào Power BI
Bài viết này hướng dẫn thêm cột mới từ data nguồn vào trong Power BI
Vấn đề:
Có 1 bảng data được load vào Power BI như sau:
Data nguồn của bảng này thêm 1 cột là Units. Để Power BI thêm được cột mới này thao tác như sau:
Vào Power Query Editor trong Power BI bằng thao tác Home > Transform data như ảnh sau:
Trong Power Query Editor, chọn Home > Refresh Preview như ảnh sau:
Sau thao tác trên cột Units xuất hiện theo đúng vị trí với data nguồn như ảnh sau:
Trong trường hợp thao tác trên vẫn không xuất hiện cột Units, các bạn cần kiểm tra xem các bước APPLIED STEP có đang chọn cột chỉ định (Choosen Columns) ở các step không, các bạn kiểm tra từ trên xuống dưới, xem có step tương tự như vùng khoanh đỏ như ảnh sau:
step nào tương tự ảnh trên các bạn vào thao tác: Home > Choose Columns hoặc nhấp đôi chuột trái ngay step đó. Xuất hiện bảng Choose Columns, chọn các cột cần dùng như ảnh sau:
Các bạn kiểm tra xem, các cột cần đã được chọn đủ. Lập lại bước này ở các step tiếp theo đến khi hoàn thành.
Cuồi cùng Close & Apply để cập nhật cho Power BI như ảnh sau:
Trên đây là cách xử lý khi thêm cột mới từ data nguồn vào trong Power BI, dataMaker sẽ thực hiện một vài các Tips & tricks về xử lý dữ liệu bằng Power Query mời các bạn cùng đón đọc ở các bài viết tiếp theo.