Power Query – Cách nhập và chuẩn hoá dữ liệu từ nhiều file excel từ folder chứa file hỗn tạp (P1)
Chào các bạn, ở bài viết này, dataMAKER sẽ hướng dẫn các bạn cách nhập dữ liệu từ các file excel trong folder chứa nhiều file hỗn tạp.
Có 1 thư mục sau:
Yêu cầu: Chỉ Load các file Excel (xls…)
Để thực hiện được yêu cầu trên, các bạn làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Load folder.
Bạn thực hiện Chọn Home > New Source > More… như ảnh sau:
Sau thao tác trên, một hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn chọn folder như ảnh sau:
Tiếp theo bạn nhấn connect rồi chọn đường dẫn tới thư mục chứa data như ảnh sau:
Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, các bạn nhấn chọn Transform Data (khoanh đỏ) như ảnh sau:
Sau thao tác trên, bạn sẽ được một bảng chứa các cột thông tin như hình dưới đây:
Bảng trên liệt kê tất cả các file trong folder, bao gồm các file không phải file của excel.
Bước 2: Lọc File excel:
Bạn nhấn vào nút được phóng to trong cột Extension như ảnh sau:
Sau khi xuất hiện cửa sổ như hình bên dưới, bạn chọn Text Filter > Contains:
Một hộp thoại Filter Rows xuất hiện, tại ô thứ 2 dưới mục “Keep rows where ‘Extension'”, bạn nhập “xls” như ảnh sau:
Sau đó, nhấn OK bạn sẽ được kết quả như sau:
Tới đây bạn đã xong phần 1 của chuỗi bài này. Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách đọc dữ liệu từ các file đã nhập trên.