Ứng dụng Power BI mới cho Microsoft Teams trong bản cập nhật tháng 10 (Preview)
Ứng dụng Power BI mới cho phép người dùng nhanh chóng khám phá, tìm kiếm và thảo luận dữ liệu mà không cần thoát khỏi ứng dụng Teams. Trang chủ Home, được cá nhân hóa cho dữ liệu trong Teams sẽ đảm bảo rằng thông tin chi tiết luôn chỉ cách một cú nhấp chuột từ nơi diễn ra các cuộc trò chuyện và nơi đưa ra quyết định.
Giờ đây, bạn có thể xem và truy cập tất cả nội dung Power BI của mình mà không cần rời khỏi Teams hiện tại. Bạn có thể xem báo cáo, trang tổng quan và ứng dụng ngay từ tab Home.
Để sử dụng tính năng này. Bạn Nhấn nút “…” trong menu trái. Tiếp theo tìm kiếm “Power BI” và chọn Power BI app. Thao tác này giúp ban có thể mở Power BI trong Teams. Bạn sẽ có thể truy cập vào tất cả các báo cáo ngay trong nhóm, trang tổng quan mà bạn có quyền truy cập trong Power BI.
Trong
trường hợp bạn có nhiều app PowerBI có thể bị ẩn. Giải quyết là bạn ghim PowerBI
trong thanh chức năng bên trái bằng cách bạn nhấn vào chuột phải vào biểu tượng
PowerBI rồi chọn “Pin”.
Các tính năng hỗ trợ PowerBI trong Teams:
* Khi lần đầu tiên bạn sử dụng tính năng bạn phải đăng nhập.
1. Tìm kiếm báo cáo BI nhanh chóng nhờ công cụ tìm kiếm tích hợp trên Teams:
– Tại thanh tìm kiếm bạn gõ “@Power BI” rồi nhấn phím [Enter]. Tại thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện biểu tượng của PowerBI. Tiếp theo bạn gõ bản báo cáo bạn muốn tìm và mở nó nếu bạn muốn.
2. Chia sẽ báo cáo dễ dàng qua chat, nhóm chat, cuộc họp mà
không cần thoát khỏi Teams.
– Tìm biểu tượng Power BI ở cuối cuộc trò chuyện, nếu nó không có ở đó, hãy mở
“…” và tìm kiếm Power BI. Trong menu mở ra, tìm kiếm mục bạn muốn
– Bạn sẽ thấy các mục bạn đã sử dụng gần đây trong danh sách có thể chia sẻ
– Một tag sẽ được gắn vào tin nhắn cho bạn, nhập tin nhắn hoặc chỉ cần nhấn gửi, để đồng nghiệp của bạn nhận được liên kết.
3. Trò
chuyện trong nhóm từ Power BI:
– Bạn có thể gửi liên kết đến báo cáo và trang tổng quan trực tiếp đến những
người, kênh hoặc cuộc trò chuyện trong cuộc họp cụ thể. Các liên kết giữ tất cả
các bộ lọc và bộ lọc mà bạn áp dụng trong báo cáo Power BI của mình để khi người
nhận mở liên kết, họ sẽ thấy các điểm dữ liệu chính xác mà bạn muốn họ xem.
Đây là cách thực hiện:
– Mở báo cáo, ứng dụng hoặc trang tổng quan
– Nhấn “Chat in Teams”
– Trong hộp thoại Chia sẻ với nhóm, hãy nhập một kênh, một hoặc nhiều người hoặc tên cuộc họp. Nhấn gửi. Người nhận sau đó có thể mở liên kết.
* Lưu ý: bạn có thể cần phải nhấn ‘chia sẻ’ trước để cấp quyền cho người nhận đối với báo cáo để họ có thể xem hoặc cấp cho họ quyền truy cập.
4. Báo cáo Power BI vào Channel của bạn
* Lưu ý: Bạn phải cấp quyền cho những người trong Channel
Đây là cách thực hiện:
– Mở Channel. Nhấn nút “+” ở đầu kênh
– Chọn Power BI. Chọn báo cáo – Nhấn Lưu. Bây giờ báo cáo của bạn ở trong kênh dưới dạng tab.
Các tổ chức có thể chủ động triển khai ứng dụng Power BI trên Teams cho người dùng
Nhiều tổ chức cần đảm bảo người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy dữ liệu họ cần. Tuy nhiên, thường khó hướng dẫn người dùng cách đi tìm dữ liệu có sẵn cho họ. Giờ đây với ứng dụng Power BI dành cho Teams, các tổ chức có thể ghim ứng dụng vào điều hướng bên trái của Teams theo mặc định cho người dùng của họ.
Để thực hiện việc này, trong Trung tâm quản trị nhóm, hãy cập nhật các chính sách dành cho tổ chức để ghim ứng dụng Power BI cho người dùng.
– Truy cập “Teams Admin center and add or update an app setup policy”
– Trong ứng dụng đã ghim, nhấn “Add apps”
– Tìm kiếm Power BI và thêm ứng dụng vào chính sách.
– Lưu chính sách – Trên trang “Setup Policies”, chọn “Manage Users” . Để thiết đặt chính sách áp dụng cho những người dùng mong muốn trong tổ chức của bạn.
Have fun,